Sự khó khăn nơi nhà trọ | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Sự khó khăn nơi nhà trọ

12:01:00
SỰ KHÓ KHĂN NƠI NHÀ TRỌ 
Dịch từ truyện ngắn của: Dina Donohue

Thời đó, tôi đang dậy lớp 2 tại thành phố London, tỉnh bang Ontario, Canada, và được yêu cầu dựng một họat cảnh Giáng Sinh cho mùa Giáng Sinh năm đó. Một số người đã cho rằng những gì xảy ra trong họat cảnh đã làm hỏng buổi trình diễn, nhưng có một số người khác lại cho rằng, đây lại là một câu chuyện về Giáng Sinh chân thật nhất mà họ được xem. 
Bây giờ, mời bạn làm quan tòa, phân xử xem sao nhé!
Sau một thời gian suy nghĩ và tính tóan, tôi cũng thực hiện xong bảng phân vai cho họat cảnh. Nhưng cũng gặp phải một điều phiền phức, đó là cậu học sinh, tên là Ralph.Em là một chú bé rất mập, đã được 9 tuổi, mà lẽ ra phải đang học ở lớp 4 cơ đấy. Ngòai sự mập mạp qúa đáng, em còn là một chú bé rất vụng về, làm cái gì, hay nghĩ điều gì cũng rất chậm, chậm qúa thể.Tuy nhiên, đám trẻ lại rất thương qúy em, đặc biệt là những đứa còn bé – Em lúc nào cũng tỏ ra như là người anh lớn tự nhiên phải bênh vực,bảo vệ các em nhỏ.
Ralph muốn là một chú bé chăn chiên với ống sáo trên tay. Tôi mới bảo em, là tôi có được một vai rất quan trọng và rất hợp vối em. Em sẽ là quản lý nhà trọ. Lý do của tôi là : vì bản chất chậm chạp, em sẽ không phải nhớ nhiều lời đối thọai. Thêm nữa, cái khổ người dềnh dàng của em, sẽ làm cho sự từ chối gia đình ông Giuse về chổ ở trọ, gây nhiều ấn tượng hơn.
Chúng tôi tập đi tập lại họat cảnh nhiều lần, mỗi em đều cố gắng và cảm thấy sự quan trọng đóng góp cho sự thành công của buổi trình diễn. Hội trường tràn ngập những người thân và bạn bè cho buổi văn nghệ rực rỡ mỗi năm và trên sân khấu đầy những đứa bé mặt mày hớn hở, vui tươi chờ đợi đến phiên mình diễn, tràn đầy hưng phấn.
Nhưng không ai trong đám đông khán giả hay ở trên sân khấu, lại gặp được những phút giây kì diệu trong đêm trình diễn họat cảnh Giáng sinh hơn là Ralph.
Buổi diễn tiến hành rất suông sẻ, không có xẩy ra điều rủi ro nào đáng kể - cho tới khi ông Giuse xuất hiện, với những bước đi chậm chậm, nhẹ nhàng dìu bà Maria đến cửa quán trọ. Ông gõ thật mạnh lên cánh cửa gỗ của quán trọ.
Từ nãy giờ, Ralph chỉ chờ có thế. Em mở tung cánh cửa với một thái độ rất thô lỗ, và la tóang lên:
- “ Mấy người muốn gì,hả?”
Ông Giuse nhỏ nhẹ:
- “ Dạ, chúng tôi đang cần một chỗ trọ ạ.”
- “ Đi kiếm chỗ khác đi.”
Ralph nhìn thẳng về phía trước, nói thêm với giọng cứng rắn:
- “ Quán trọ đầy người rồi.”
- “ Xin ông thương dùm cho, chúng tôi đã hỏi khắp nơi mà cũng chẳng được gì.Chúng tôi đã đi từ xa đến và đã rất mệt mỏi, thưa ông.”
- “ Không còn phòng nào cho các người đâu.”
- “ Thưa ông quản lý nhân lành, xin làm ơn, đây là Maria, vợ tôi. Cô ấy đang có thai gần đến ngày sinh và cần một chỗ để nghỉ qua đêm. Cô ấy đã mệt mỏi quá rồi. Chắc là ngài có một góc nhỏ nào đó, chổ nào cũng được, cho cô ây nghỉ đỡ.”
Ralph nhíu mày, cúi nhìn Maria, im lặng một lúc lâu. Bên dưới, khán giả trở nên căng thẳng và bắt đậu bối rối.
Tôi vội nhắc khẽ từ phía cánh gà :
-“ Không năn nỉ ỉ ôi gì cả,xéo ngay,xéo.”
Ralph cứ đứng đờ người ra, cau trán như đang cố suy nghĩ điều gì!
Từ sau cánh gà sân khấu, tôi đã nhắc ba lần, lần sau nhắc to hơn lần trước.Ralph cứ đứng như trời trồng không tỏ một dấu hiệu nào cả. Đám thiên thần đứng sau hậu trường với tôi, cũng bắt đầu bối rối, bồn chồn.
Sau cùng,Chắc Ralph cũng nhớ ra,tự động lập lại nhưng chữ mà em đã học thuộc lòng trong những tuần lễ dài diễn tập :
- “ Không năn nỉ ỉ ôi gì cả, xéo ngay, XÉO.”
Ông Giuse buồn rầu, quàng tay dìu bà Maria và chuẩn bị rời đi.
ÔNG” quản lý nhà trọ, Ralph, lại không chịu đóng cửa trở vào trong nhà trọ như đã được hướng dẫn. Em đứng bất động, nhìn theo cặp vợ chồng cô đơn, bất hạnh. Trông em có vẻ lúng túng khó xử, miệng em há to, trán cau lại có vẻ đăm chiêu suy nghĩ, và mắt em long lanh đầy nước mắt.
Đột nhiên, tòan bộ họat cảnh Giáng sinh, phần còn lại thay đổi hòan tòan.
Ralph gào lên:
- “ Ông Giuse ơi, đừng đi vội. Làm ơn đừng bỏ đi. Đưa cô Maria trở lại đây.”
Mặt em đột nhiên hân hoan với nụ cười rộng mở. Em giang rộng vòng tay : 
-“ Các bạn có thể ở trong phòng của tôi mà.”
Và lạy Chúa tôi, mắt tôi đầy lệ. Tôi bật khóc lúc nào không biết! Hồng ân Chúa đổ xuống trên mọi người, và trong giây phút linh thiêng ấy,ca đòan thiên sứ bé nhỏ hòa vang khúc ca : “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời. Bình An Dưới Thế Cho Người Chúa Thương.”

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.