14 Chặng Đường Thánh Giá Chúa Giê-su | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

14 Chặng Đường Thánh Giá Chúa Giê-su

07:36:00

14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ CHÚA GIÊSU
Suy niệm : Các sœurs dòng Mến Thánh Giá Los Angeles







NƠI THỨ NHẤT : CHÚA GIÊSU CHỊU XỬ ÁN

Với nét mặt hiền hòa, Chúa im lặng trước những sỉ nhục của dân chúng, và lời tuyên án bất công của Philatô.

Lạy Chúa là Đấng rộng rãi tha thứ mọi tội lỗi con. Xin cho con vui lòng chịu những bất công, để đáng Chúa tha thứ cho con.


NƠI THỨ HAI : CHÚA GIÊSU VÁC THÁNH GIÁ

Chúa Giêsu bắt đầu đứng trên đường đến Núi Sọ, trên vai vác một thánh giá nặng. Thánh giá đó là hậu quả của nhân loại, trong đó có tội con.

Xin Chúa cho con mỗi khi gặp thánh giá, vui lòng vác để yên ủi Chúa, và để đền bù tất cả tội lỗi trong đời sống con.


NƠI THỨ BA : CHÚA GIÊSU NGÃ XUỐNG ĐẤT LẦN THỨ NHẤT

Chúa ngã vì sức nặng thập giá nhưng với hết nghị lực Chúa đã quyết đứng lên và tiếp tục bước đi.

Lạy Chúa, con nhận thấy đời sống con tầm thường, lê thê vì ngại cố gắng. Xin thương giúp con cương quyết đứng lên với Chúa.


NƠI THỨ TƯ : CHÚA GIÊSU GẶP ĐỨC MẸ

Chúa gặp Mẹ trên đường thánh giá. Đau đớn của Chúa làm tăng thêm đau đớn của Mẹ. Và đau đớn của Mẹ làm dịu đau đớn của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết chia sẽ nỗi đau thương của tha nhân, để thông phần đau khổ với Chúa trên đường thánh giá.

NƠI THỨ NĂM : ÔNG SIMON VÁC ĐỠ THÁNH GIÁ VỚI CHÚA

Simon vác đỡ thánh giá cho Chúa.
Nhiều khi con làm ngơ trước đau khổ của người khác, lạnh nhạt với buồn phiền của tha nhân.

Xin Chúa cho con nhớ một nét mặt vui, một lời tử tế, một câu an ủi, vừa đẹp lòng Chúa vừa xoa dịu những đau khổ của tha nhân.


NƠI THỨ SÁU : BÀ VÊ-RÔ-NI-CA LAU MẶT CHÚA

Bà Vê-rô-ni-ca vì lòng mến tràn đầy đã có đủ can đảm để đến lau mặt cho Chúa.

Xin cho con đừng khi nào rụt rè hay phân vân trước những nhu cầu của tha nhân. Và ý thức rằng một khi đã thực tình mến Chúa, con phải bước đi theo Chúa, dầu phải hy sinh đến đâu.


NƠI THỨ BẢY : BÀ VÊ-RÔ-NI-CA LAU MẶT CHÚA

Đã kiệt sức Chúa lại ngã lần thứ hai.

Lạy Chúa, bao nhiêu lần con đã chán nản, thất vọng sau một sa ngã hay khi thây con yếu đuối. Xin cho con biết khiêm nhường, nhất là biết thương và cầu nguyện cho những ai đang chán nản, thất vọng.


NƠI THỨ TÁM : CHÚA GIÊSU AN ỦI PHỤ NỮ THÀNH GIÊ-RU-SA-LEM

Chúa Giêsu dừng lại an ủi những thiếu nữ thành Giê-ru-sa-lem. Họ đã không hiểu tội lỗi là nguyên nhân duy nhất gây nên bao đau khổ. Vì thế Chúa lưu ỳ họ hãy khóc thương tỗi của các ngươi và con cháu các ngươi.

Xin cho con thành thực ăn năn, thống hối để đáng được Chúa tha thứ.


NƠI THỨ CHÍN : CHÚA GIÊSU NGÃ XUỐNG ĐẤT LẦN THỨ BA

Quá kiệt sức, Chúa lại ngã lần thứ ba.
Khí giới mạnh nhất của ma quỷ là sữ ngã lòng.

Xin Chúa cho con không ngã lòng trong bất cứ tình trạng nào dù thảm hại đến đâu. Và luôn luôn dâng lên Chúa lời cầu nguyện tha thiết tín nhiệm này :
Lạy Chúa, con tin Chúa yêu con.


NƠI THỨ MƯỜI : CHÚA GIÊSU NGÃ XUỐNG ĐẤT LẦN THỨ BA

Chúa đã sống khó nghèo và chết không tấm áo che thân, Người muốn tận hiến đến cùng độ.

Xin cho con được can đảm lột hết con người cũ, ý riêng, lòng tự ái, mọi quyến luyến để chỉ còn lại cho con một mình Chúa là gia nghiệp và hạnh phúc duy nhất của con.


NƠI THỨ MƯỜI MỘT : CHÚA GIÊSU CHỊU ĐÓNG ĐINH

Đến đỉnh Núi Sọ, họ giằng ngửa Chúa ra và đóng đanh Ngài vào thánh giá. Không phải đanh sắt nhưng là tình yêu đã đóng đanh Ngài. Cả đời Chúa là thánh giá và Chúa hoàn tất sứ mệnh cứu độ cũng trên thánh giá.

Xin cho con say mê thánh giá, trên đó con ước ao được đóng đanh ý riêng của con.


NƠI THỨ MƯỜI HAI : CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT TRÊN CÂY THÁNH GIÁ

Trước khi tắt thở và chết vì yêu con Chúa nhìn xuống âu yếm từ giã Mẹ mình. Rồi đây con cũng sẽ chết, chết vào tuổi nào, cách nào, chết ở đâu ? Con không biết ! Chắc chắn sống làm sao con sẽ chết làm vậy.

Trong giờ sau hết của cuộc đời xin cho con biết trông cậy vào Chúa và được tắt thở trong tay Mẹ.


NƠI THỨ MƯỜI BA : HẠ XÁC CHÚA GIÊSU VÀ TRAO CHO ĐỨC MẸ

Xác Chúa được tháo xuống và đặt trong lòng Mẹ. Mẹ như đứt ruột khi ôm xác bê bết máu và đầy thương tích của Chúa.

Lạy Mẹ là gương mẫu của mọi tâm hồn đau khổ, xin giúp con noi theo gương Mẹ, biết chấp nhận những đau khổ, khó khăn của cuộc đời.


NƠI THỨ MƯỜI BỐN : TÁNG XÁC CHÚA GIÊSU TRONG HUYỆT ĐÁ

Xác Chúa được mai táng trong mồ để đợi ngày sống lại trong vinh quang.
Nhờ bí tích rửa tội chúng ta cùng chết với Chúa Giêsu và đi vào một cuộc sống mới.

Lạy Chúa Giêsu, nhờ công nghiệp thánh giá của Chúa. Xin cho lòng con chỉ ước ao những sự trên Trới để sau khi chết con cũng được vể Trời với Chúa.



Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.