Đôi vợ chồng hạnh phúc và dũng cảm nhất hành tinh | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Đôi vợ chồng hạnh phúc và dũng cảm nhất hành tinh

07:28:00

ĐÔI VỢ CHỒNG HẠNH PHÚC VÀ DŨNG CẢM NHẤT HÀNH TINH


Biết con… hai đầu vẫn giữ và chờ sinh
Ảnh: https://www.facebook.com/han.pham.10420321?fref=ts

Dân Việt - Dù biết trước sẽ sinh con hai đầu (qua siêu âm), nhưng cặp vợ chồng Renee và Howie ở Sydney (Úc) vẫn cương quyết giữ và chờ ngày sanh. Câu chuyện này làm nảy lên nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng.

Với mỗi cặp vợ chồng, niềm vui lớn nhất trong đời là sinh con. Những người không sinh được con thì dù phải chạy chữa tốn kém đến mấy cũng quyết phải điều trị để đạt bằng được khát vọng là sinh một đứa con. Còn khi sinh được con thì niềm hạnh phúc nhất là thấy đứa trẻ ra đời lành lặn khỏe mạnh và nếu không may đứa trẻ bị tật thì điều đó thật kinh khủng.

Trong thời buổi hiện đại với sự phát triển của khoa học, các cơ sở y tế đã làm vơi bớt nỗi lo của bậc cha mẹ khi chuẩn bị sinh con là siêu âm theo dõi sức khỏe thai nhi. Nếu thai nhi có dị tật nghiêm trọng họ thường khuyến cáo cha mẹ nên quyết định giữ hay bỏ sớm để khỏi bị sốc khi thấy con ra đời. Renee và Simon Howie là cặp vợ chống sống ở Sydney và họ đang gây tranh cãi lớn khi quyết định sinh con dù biết trước đứa trẻ ra đời bị dị tật nghiêm trọng.

Renee và Simon Howie là một cặp vợ chồng hạnh phúc sống ở phía Tây Sydney, nước Úc. Trước hết, họ không phải là những người giàu có gì cho cam. Simon vốn là thợ đụng và anh rất khéo tay. Simon có thể làm được mọi công việc từ sửa cống, sửa ống nước đến thông lò… Nói chung bất kỳ việc gì cần sức khỏe và sự cần mẫn để làm được ra tiền thì Simon đều chấp nhận. Chỉ có điều dù làm quần quật quanh năm thì anh cũng chẳng tích lũy được đồng nào. Nhưng Simon vẫn tự cho rằng mình là người đàn ông hạnh phúc nhất hành tinh vì có được một người phụ nữ trong mơ là Renee.

Renee cũng không phải là kiều nữ hay hot-girl gì. Cô chỉ là một người bán hàng thuê và gần hai chục năm trước, số phận đã đưa đẩy cho Renee gặp Simon. Ban đầu Renee sợ anh chàng to cao có vẻ ngoài dữ tợn nhưng sau đó lại thấy Simon cũng hiền lành, tốt bụng. Hai người làm quen với nhau rồi yêu nhau một cách rất tự nhiên.

Trong mười mấy năm chung sống, họ luôn cảm thấy hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, tiền bạc thì cả hai chẳng tích lũy được nhiều vì thu nhập của Simon không ổn định trong khi Renee lại phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con cái. Đến giờ, ngôi nhà của họ vẫn rất tuềnh toàng đến mức người trong vùng gọi là túp lều.

Gọi là lều cũng đúng vì nó được xây cất bằng những vật liệu rẻ tiền bên Úc. Đó là nhà mà chính quyền cho những người có hoàn cảnh khó khăn thuê ở để đỡ phải sống trong cảnh vô gia cư. Của cải trong nhà của Simon và Renee cũng chẳng có gì nhiều mà họ chỉ có một thứ tài sản quý giá nhất là con. Hai vợ chồng này không giàu có tiền bạc nhưng lại rất đông con cái.

Renee cho biết: “Cả hai chúng tôi đều là những người mê trẻ con. Ngày yêu nhau, Simon nói với tôi rằng anh ấy muốn có một gia đình với 9 đứa con để tự tay chăm sóc 10 người thương yêu nhất trên đời (gồm vợ và 9 đứa con). Tôi tưởng Simon nói đùa nhưng sau này kết hôn thì tôi mới biết Simon không nói chơi”. Trong thời gian chung sống, Renee phải làm quen với việc mang bầu, sinh con liên tục và tính đến giờ, cô đã trải qua 7 lần sinh nở. Cứ cai sữa được đứa này thì là lúc Renee lại thấy bụng lùm lùm chuẩn bị sinh đứa sau. Với nhiều phụ nữ, mang bầu và sinh con không phải là cảm giác dễ chịu nhưng Renee lại thấy bình thường vì cô quá quen với chuyện này. Renee không ngại sinh con vì bản thân cô cũng muốn một gia đình đông đúc.

Chính vì sinh nhiều con quá đâm ra họ mới nghèo nhưng cả hai vợ chồng đều không hối tiếc về chuyện đó. Với họ, một bữa tối quây quần của đại gia đình bên trong túp lều tràn đầy tiếng cười còn hạnh phúc hơn vạn lần ăn tiệc ở khách sạn 5 sao dù thật ra họ cũng chỉ được xem tiệc ở khách sạn 5 sao qua truyền hình chứ đã bao giờ được ăn tiệc như thế bao giờ đâu.

Trong 7 lần đầu sinh, Renee không gặp vấn đề gì. Việc mang bầu rồi sinh con đến với cô thật dễ dàng mà chẳng cần phải trải qua phẫu thuật gì cả. Nhưng đến lần thứ 8 thì xảy ra chuyện đáng sợ. Khi mang bầu Renee có cảm giác khác thường và không thấy yên tâm. Với cảm nhận của một người đã 7 lần sinh con, Renee quyết định phải đến bác sĩ siêu âm xem thế nào.

Chiều vợ, Simon tận tình đưa vợ đi siêu âm. Ban đầu họ rất vui khi các bác sĩ thông báo Renee sẽ sinh đôi. Trong 7 lần trước, hai vợ chồng cũng từng mơ chuyện song sinh hay sinh ba gì đó nhưng họ toàn sinh một. Lần này được sinh đôi thì quả là không gì mừng hơn và Simon còn nói vui rằng: “Chúng ta đã hoàn thành chỉ tiêu sớm hơn dự kiến”. Ý của Simon là anh và vợ sẽ có 9 đứa con đúng như lời bông đùa tán tỉnh khi yêu nhau và không ngờ là đứa thứ 8 và 9 ra cùng một đợt.

Tuy nhiên, niềm vui của họ ngắn chẳng tày găng vì ít ngày sau đó, bác sĩ thông báo cho họ biết song thai của họ có dị tật. Cụ thể là khi ra đời, nhiều khả năng đây sẽ là một song sinh dính liền. Những tấm chụp 3D cho thấy thai nhi có thân người bình thường với đủ 2 tay, 2 chân nhưng phần trên cổ lại có đến hai khuôn mặt. Các bác sĩ cho biết trong quá trình phân báo đã xảy ra lỗi và họ cho biết đứa trẻ sinh ra sẽ có hai khuôn mặt nhưng chỉ có một bộ não.

Điều các bác sĩ khuyên hai vợ chồng là nên bỏ đứa trẻ này ngay khi nó mới vài tuần tuổi vì họ cho rằng những đứa trẻ dị tật nghiêm trọng như thế nếu ra đời cũng không sống lâu. Theo ngành y ghi nhận thì trường hợp gần nhất mà một đứa trẻ sinh ra có 2 khuôn mặt như nhà vợ chồng Simon là một ca ở Ấn Độ hồi năm 2008. Đứa trẻ đó chỉ sống đúng 2 tháng sau khi sinh.

Quyết sinh đứa trẻ

Cả hai vợ chồng đều rất buồn bã sau khi nghe tin này. Họ đã hỏi ý kiến của nhiều người là bạn bè quen biết để xin tư vấn. Hầu hết mọi người đều khuyên Simon và Renee bỏ đứa trẻ ngay từ khi nó còn chưa rõ hết hình hài vì càng để lâu thì càng nguy hiểm. Họ cũng phân tích rằng mọi người trên thế giới đều sẽ làm như vậy và đứa trẻ trong bụng sẽ không trách cha mẹ. Thậm chí có người còn gay gắt cho rằng nếu cố ý sinh ra đứa trẻ này thì Simon và Renee sẽ mang tội với nó vì dù sống thì nó cũng không bình thường.

Trước những lời khuyên như vậy, cả hai vợ chồng càng hoang mang nhưng họ vẫn không đủ dũng cảm để đi phá thai. Hàng ngày, họ vẫn đến cơ sở y tế để theo dõi tình trạng thai nhi. Các bác sĩ cho biết thai nhi phát triển tốt nhưng càng ngày thì xác suất đứa trẻ ra đời với dị tật hai mặt càng cao. Họ cảm thấy ái ngại khi hai vợ chồng không chịu bỏ đứa trẻ trong bụng.

Đến giờ thai nhi đã 19 tuần tuổi và cả hai vợ chồng đã đi đến quyết định dứt khoát: “Không bỏ con và chấp nhận sinh dù bất kỳ điều gì xảy ra”. Simon cho biết: “Đây là đứa trẻ mà Chúa cho vợ chồng chúng tôi và chúng tôi không thể từ chối món quà của Chúa. Nếu Chúa muốn lấy lại thì Người sẽ đến lấy còn chúng tôi chỉ biết đón nhận và chờ điều kỳ diệu”. Simon cũng cho biết thêm là anh và Renee thường xuyên theo dõi sức khỏe của đứa con trong bụng và rất vui mừng khi thấy nó càng ngày càng khỏe. Họ tin rằng dù đứa trẻ ra đời có dị tật nhưng nếu khỏe mạnh thì cũng rất đáng vui.

Cô vợ Renee cho biết: “Trước khi quyết định giữ đứa trẻ, chúng tôi đã họp với 7 đứa con và tham khảo ý kiến của chúng. Tất cả chúng đều đề nghị “mẹ hãy giữ sinh mạng của em” và hứa sẽ cùng tôi chăm sóc em chúng sau khi ra đời. Do vậy, tôi càng thêm tự tin trong việc sinh con lần này”. Trong khi đó, nhiều người lắc đầu ngán ngẩm trước quyết định mà họ cho là khó hiểu của gia đình sống trong lều. Việc vợ chồng chấp nhận sinh con dị tật trầm trọng là thương con hay mù quáng, cái này tùy ý mỗi người.

Cách đây ít lâu cũng có bài đăng trên Vietcatholic về việc một người mẹ dũng cảm không phá thai khi bác sĩ cho biết thai nhi có hai đầu tương tự thế này. Người mẹ kiên quyết không phá thai và kết quả là cặp song sinh sau khi sinh ra lớn lên và cả hai đều trở thành linh mục! Thật tuyệt vời biết bao. Chúng ta cùng hợp ý cầu nguyện cho đôi vợ chồng này và cho thai nhi của họ được mọi sự tốt lành. Xin xem thêm bài dưới đây:

Mẹ không phá thai, hai con song sinh làm linh mục
-----------
Hai linh mục người Chile là anh em song sinh cho hãng tin Công Giáo Hoa Kỳ CNA biết, nhờ thân mẫu kiên quyết không chịu phá thai mà hai anh em đã được sinh ra và nay trở thành linh mục.

Hai linh mục đó là cha Paulo Lizama và cha Felipe Lizama sinh ngày 10 tháng 9 năm 1984 tại thành phố Lagunillas de Casablanca. Cha Felipe sinh trước, cha Paulo sinh sau 17 phút

Cha Felipe kể rằng mẹ ngài là bà Rosa Silva, khi biết mình có thai, đã xin đi chiếu điện và sau đó đã được siêu âm bào thai. Bác sĩ cho biết bào thai của bà có một cái gì lạ: “Thai nhi có 3 tay, hai cái đầu, chân thì quấn lấy nhau.”

Bác sĩ cho biết, tính mạng bà có thể bị nguy hiểm nếu giữ bào thai và cách chữa trị là phá thai. Phá thai ở Chile được luật pháp cho phép. Tuy nhiên, bà Rosa, mẹ của hai Linh Mục, đã không bằng lòng và kiên quyết từ chối lời đề nghị phá thai. Bà nói, bà chấp nhận những gì Thiên Chúa trao cho bà.

Cha Felipe nói: “Chúa đã tạo dựng bào thai song nhi. Tôi không biết các bác sĩ đã sai hay có chuyện gì”

Còn cha Paolo nói: “ Tôi thì luôn luôn nhớ tới lòng yêu thương và dịu dàng trong trái tim của mẹ tôi là người đã cho chúng tôi sự sống”.

Cha Paulo kể thêm rằng “ Khi anh ngài là cha Felipe sanh rồi, thì cuống nhau vẫn chưa đứt ra khỏi cung lòng mẹ nên bác sĩ đã đề nghị nạo bào thai để lấy cuống nhau ra. Bà Rosa Silva, mẹ của hai Linh Mục từ chối và nói bà cảm thấy còn một đứa bé nữa ở trong cung lòng. Và quả thế 17 phút sau, cha Paulo đã được sinh ra.

Trước sự kiện này cha Paolo nói: “ Chi tiết cuối cùng này có ý nghiã rất quan trọng đối với tôi. Mẹ tôi biết tôi còn ở trong bụng, tôi sinh ra trễ nhưng đã được sinh ra. Nếu bác sĩ nạo cung lòng mẹ tôi thì chắc chắn tôi đã bị thương nặng rồi”.

Câu chuyện hai cha đã được sinh ra thế nào chỉ được hai cha biết đến khi đang học năm thứ Sáu tại chủng viện

Cha Paolô kể tiếp: “Điều chắc chắn là sự khôn ngoan của mẹ tôi và tâm hồn của bà đã đúng lúc cho chúng tôi được biết chuyện kỳ diệu như thế ”

Rồi ngài kể tiếp: “Hồi tưởng lại chuyện đó trong khi trước đây tôi vẫn nghĩ rằng ơn kêu gọi làm linh mục của tôi chỉ bắt đầu từ thời thanh xuân, nhưng sau này tôi mới nhận ra rằng Chúa đã can thiệp vào đời tôi ngay từ thuở ban đầu nhờ cái tiếng “Xin Vâng” của mẹ tôi”.

Thời còn bé, dù được lớn lên trong gia đình Công Giáo, nhưng cả hai anh em đã mất đức tin và thôi không dự thánh lễ nữa. Rồi chính việc cha mẹ ngài ly dị mà hai anh em lại đã trở về với Giáo Hội và chịu phép Thêm Sức.

Cha Paolô kể tiếp rằng dù lúc mất đức tin, nhưng hai anh em vẫn cảm thấy mình bị hấp dẫn bởi Mình Thánh Chúa, thánh ca và việc âm thầm cầu nguyện.

Cha Felipe thì kể rằng chính cha Reinaldo Osorio đã kéo ngài trở về với Chúa. Và sau này cha Reinaldo Osorio đã hướng dẫn hai anh em trong chủng viện để lên chức linh mục.

Cha kể với cơ quan truyền thông CNA: “ Chúa đã gọi tôi, tôi nhận ra rằng chính Chúa và mọi sự trong Chúa làm tôi rất hạnh phúc. Chắc chắn tôi muốn làm linh mục”.

Điều ngạc nhiên là dù hai anh em sống gần nhau nhưng không bao giờ nói cho nhau biết về ơn kêu gọi của mình. Cha Paolo nói “ Tôi không biết anh em tôi ai đã nghe tiếng Chúa gọi trước, nhưng tôi nghĩ Chúa đã chọn đường lối tôn trọng sự tự do đáp trả của anh em tôi.”

Tháng 3 năm 2003, cả hai anh em gia nhập chủng viện. Ban đầu gia đình băn khoăn về quyết định của họ, nhưng sau một năm sống trong chủng viện, mẹ ngài thấy hai con hạnh phúc nên bà đã an tâm.

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2012, hai anh em song sinh, thầy Felipe và thầy Paulo chịu chức linh mục và cử hành lễ mở tay tại quê hương của các ngài là Nhà Thờ Đức Mẹ Ban Ơn ở Lagunillas.

Sau một năm chịu chức, giờ đây cha Felipe phục vụ tại giáo xứ Thánh Martin of Tours ở Quillota, và cha Paolo phục vụ tại giáo xứ Đức Mẹ Mông Triệu tai Achupallas.

Kết thúc câu chuyện về đời mình với CNA Cha Felipe nói: Chúa không làm chuyện linh tinh với chúng ta. Ngài muốn chúng ta hạnh phúc, và chức linh mục là ơn gọi tuyệt vời làm chúng tôi vô cùng hạnh phúc.

Còn cha Paolô kết luận “ Theo Chúa Giêsu không phải là dễ, nhưng là chuyện tuyệt vời. Chúa Giêsu, Giáo Hội và thế giới cần chúng ta, nhưng không phải cần bất cứ bạn trẻ nào, mà chỉ cần bạn nào được trao ban sự thật của Thiên Chúa để chính đời sống họ sẽ chuyển tại sự sống, nụ cười của họ mang theo niềm hy vọng, diện mạo của họ chuyển tại đức tin, và hành động của họ sẽ mang theo niềm tin yêu”

Nguồn: Vietcatholic
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.