Soeur Anna Hoàng Thị Kim Huân tuyên lời vĩnh khấn trong Hội Dòng Chị Em Bác Ái Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Soeur Anna Hoàng Thị Kim Huân tuyên lời vĩnh khấn trong Hội Dòng Chị Em Bác Ái Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret

THÁNH LỄ TIÊN KHẤN VÀ VĨNH KHẤN HỘI DÒNG CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET.

"Trước khi tạo thành ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi, và trước khi ngươi ra khỏi lòng mẹ, Ta đã hiến thánh ngươi” (Gr 1 ).

Hôm nay, [20-6-2022] Hội dòng Chị Em Bác Ái thánh nữ Gioanna-Antida Thouret hân hoan vui mừng với Thánh lễ Tuyên Khấn : 7 soeurs tuyên khấn trọn đời và 6 soeurs tiên khấn. Điều đặc biệt là có sự hiện diện của Đức cha Anphonse cùng quý cha đồng tế, soeur Marie Charles bề trên tỉnh dòng, Soeur Têrêxa Nguyễn Thị Phượng bề trên miền dòng, quý chị em trong Hội dòng, cùng gia đình quý soeurs tuyên khấn.

Những lời chia sẻ của Đức cha Anphong đã để lại cho chúng con hành trang trên con đường tiếp theo. Đây là ngày vui cho tất cả chúng ta. Các chị sẽ được thánh hiến bằng các lời khuyên Phúc Âm và nhất là còn có lời khấn thứ tư là phục vụ người nghèo về phần tinh thần và thể xác. Con số 13 soeurs gợi lên việc Chúa đã thiết lập Hội Thánh của Ngài trên nền tảng 13 tông đồ, các ngài đã được Chúa cắt đặt và sai. Hôm nay Ngài cũng mời các chị em đây bước lên để sống cho anh chị em, chứ không sống cho mình nữa. Các chị sẽ trở thành tông đồ cho Chúa và cho Giáo Hội.

Thánh nữ Gioanna Antida đã sự hy sinh chịu khó trước những thử thách: lúc cải trang, lúc chui lủi, lúc âm thầm… miễn sao có thể thi hành ý Chúa cho dù thời cuộc nhiễu nhương biết chừng nào. Sự cảm mến qua đặc sủng mà Chúa ban cho chị em để chúng ta có thể hiện diện trên thế giới qua việc sống bác ái, yêu mến Đức Kitô và phục vụ Ngài qua anh chị em, phục vụ người nghèo khổ về thể lý và tinh thần, qua việc xả thân phục vụ những người cơ nhỡ, những người ở dưới đáy xã hội, những người bị gạt ra ngoài lề xã hội..

Khi chúng ta được tuyển chọn vào một công việc dù cao quý thì phải qua biết bao năm tháng đào luyện với gian nan. Nhất là khi mà được chọn bởi những người có quyền bính thì sự tuyển chọn đó càng gay gắt và càng nhiều thử thách. Mà đây là sự tuyển chọn của Chúa chứ không phải là người phàm, bởi “không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy dã chọn các con và sai đi để mang lại nhiều hoa trái tốt đẹp”.

Chúng ta hãy luôn ý thức rằng: mỗi tu sĩ không phải thuộc về một người ở trần thế này, nhưng được Chúa tuyển chọn để thuộc về Ngài chứ không phải ai khác. Chúng ta thuộc về Chúa mãi mãi ở đời này và đời sau. Mỗi Kitô hữu đều thuộc về Chúa, nhưng người tu sĩ thì được Chúa thương cách đặc biệt và trọn vẹn hơn. Tình yêu ngày càng lớn mạnh hơn khi thuộc về nhau trọn đời. Đời tu là một cuộc nhiệm hôn, một tình yêu mang mầu nhiệm nơi chính mình nó.

Chúa muốn thể hiện một tình yêu bằng cách Ngài viết tên chi em trong lòng bày tay Chúa và chị em thuộc về Ngài. Chúa yêu chị em muôn thuở từ khi chị em chưa hình thành trong lòng mẹ. Hôm nay Chúa mời gọi ý thức mình là ai? Và mình là gì mà Chúa tuyển chọn chúng ta? Ngài muốn chúng ta hoàn toàn thuộc về Chúa và cho Chúa để Ngài sai đi và mang lại hoa trái. Mỗi người một sứ vụ và thi hành nó với cả con người chúng ta với cả tình yêu thương, tình bác ái nơi những con người nhỏ bé, tàn tật, nghèo khổ, cô đơn, và chúng ta lấy tình yêu mà xoa dịu họ.

Để thi hành sứ mạng đòi hỏi chị em một sự hiệp nhất nên một với Chúa “tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Nghĩa là đời sống của tôi thì sự nên một với Chúa là khi người ta nhận ra Chúa nơi tôi. Chính chúa nằm trong lòng bàn tay của chị em và chị em nắm Chúa trong lòng bàn tay của mình. Chính thánh giá sẽ là niềm an ủi chị em trong bước đường tiếp theo, một tràng chuỗi Mân Côi sẽ giúp chị em gắn chặt với Chúa. Sứ mạng truyền giáo nhấn mạnh đến sự hiệp thông, tham gia sứ vụ hiệp hành cùng Hội thánh. Nhưng trước tiên là hiệp thông với Chúa, để hiệp nhất với hội thánh và mang đến cho nhân loại một tình yêu rộng lớn.

Chúng con xin tri ân đến Đức Cha, Quý Cha, quý Thầy, quý Srs cùng quý vị ân thân nhân đã bằng cách này hay cách khác nâng đỡ chị em chúng con cách đặc biệt đã về hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho quý chị.. Chúng con cũng xin gửi lòng cảm ơn chân thành đến quý bố mẹ, thân nhân của các chị tân khấn, cảm ơn vì món quà cao quý mà quý vị đã quảng đại trao dâng cho Thiên Chúa, ngang qua Hội Dòng. Chúng con nguyện xin tình yêu Thiên Chúa tuôn đổ dạt dào xuống trên Đức Cha, quý Cha, quý vị ân thân nhân cùng hết thảy mọi người. Xin cũng tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho chúng con cách riêng là quý chị tân khấn hôm nay.

Xin hết lòng cảm tạ!

Video Trực tiếp Thánh Lễ TIÊN KHẤN VÀ VĨNH KHẤN HỘI DÒNG CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET.

Hình ảnh Lễ khấn Dòng của Soeur Huân trong Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET

Dòng CHỊ EM BÁC ÁI THÁNH NỮ GIOANNA ANTIDA THOURET












Soeur Hoàng Thị Kim Huân đang dâng lời Khấn




















Hội Dòng Chị Em Bác Ái Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret, nhà thờ Giáo xứ Yên Đại, Lễ khấn Dòng Hội Dòng Chị Em Bác Ái Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.