Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy (download mp3) | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy (download mp3)

07:54:00

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy

Link download file mp3 Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy

Nội dung/ bản văn dùng để đọc Tuần Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA HÀI ĐỒNG
Ngày thứ Bảy


Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Lạy Thiên Chúa toàn năng, vì yêu thương, Chúa đã sai Đức Kitô – Con Một Chúa đến trần gian hầu ôm lấy mọi khổ đau và xóa tan bóng tối tội lỗi đang che phủ nhân loại. Nguyện xin Chúa ghé mắt nhân từ nhìn đến chúng con và cho chúng con luôn biết đồng thanh ca tụng Tình yêu Chúa với lòng biết ơn và yêu mến, hầu chúng con luôn biết làm chứng cho Tình yêu Chúa trong đời sống hằng ngày của chúng con. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời. Amen. 

* Tin Mừng Đức Giê-su Kitô theo thánh Matthêu [2,13-15.19-23]


Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!” Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai cập.

Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Ai cập, báo mộng cho ông rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Ít-ra-en, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi.” Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ít-ra-en. Nhưng vì nghe biết Ackhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó.  Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê, và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.


* Suy gẫm 

HÀI NHI GIÊSU PHẢI TRỐN SANG AI CẬP


Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu nhân loại. Nhưng, chẳng bao lâu sau khi Ngài được hạ sinh, thậm chí cho đến chết, người ta luôn tìm cách bách hại Ngài. Vua Hêrôđê lo sợ rằng Hài Nhi này sẽ lấy đi vương quốc của mình, nên ông đã tìm cách giết hại Ngài. Vì vậy, trong một giấc mơ, một thiên thần đã khuyên Thánh Giuse đưa Chúa Giêsu và Mẹ Maria trốn sang Ai Cập. Sau khi báo tin cho Mẹ Maria biết, Thánh Giuse đã lập tức đưa Chúa Giêsu và Mẹ Người đi ngay trong đêm ấy. Thánh Giuse thì mang theo những dụng cụ cần thiết để kiếm sống cho bản thân và gia đình nghèo khi ở Ai Cập. Còn Mẹ Maria thì mang theo một túi nhỏ gói gém ít áo quần cho người con chí thánh của mình. Ngồi bên nôi của con, nhìn con ngủ ngon mà nước mắt Mẹ cứ chảy dài, Mẹ nói với Hài Nhi: “Ôi Con trai của Mẹ và cũng là Chúa của Mẹ, Con đã xuống thế làm người để cứu nhân loại, nhưng ngay khi con được sinh ra, người ta đã tìm cách để giết hại con rồi!"

Đêm đó, Mẹ Maria vẫn khóc, Mẹ bế Chúa Hài Đồng, và cùng thánh Giuse lên đường.

Ta hãy xem Thánh Gia đã phải đã phải chịu cảnh cô đơn, bị tước đoạt hết mọi tiện nghi, và phải chịu biết bao khổ cực trong suốt hành trình đến Ai Cập rất dài này. Chúa Hài Đồng chưa biết đi, nên Mẹ Maria và Thánh Giuse phải thay nhau bế Chúa trên tay. Trong cuộc hành trình qua sa mạc Ai Cập, chỗ ngủ duy nhất vào ban đêm là bãi đất trống ngoài trời. Hài Nhi sơ sinh khóc trong giá rét. Thánh Giuse và Mẹ Maria  cũng khóc vì thương con. Ai mà lại chẳng rơi lệ, khi thấy Con Thiên Chúa bị bắt bớ, phải sống trong nghèo khó, phiêu bạt, tả tơi giữa đất trời giá lạnh, để khỏi bị người ta giết hại?

* Cầu nguyện 

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, con nghe thấy tiếng Chúa khóc. Và Chúa phải khóc vì chính những thụ tạo mà Chúa hết lòng yêu thương đã khước từ và bỏ mặc Chúa. 

Ôi, lạy Thiên Chúa của con, con đã khước từ và xúc phạm đến Chúa. Nhưng, từ nay về sau, con dốc lòng yêu mến Chúa hơn cả mình con. Lạy Chúa Giêsu, Đấng nhân lành của con, không có nỗi buồn nào lớn hơn nỗi buồn mà con đã trải qua, khi nhớ lại biết bao lần con đã quên Chúa. Lạy Chúa Giêsu yêu mến của con, xin hãy tha thứ cho con, và cho con ở lại trong trái tim của Chúa trong suốt những tháng ngày còn lại của con, để con có thể vươn tới cùng đích của cuộc đời con là được hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên Thiên đàng. 

Con đã quay lưng lại với Chúa bởi tội của con. Từ giờ phút này, con xin được yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Con xin ăn năn thống hối về những lần con khước từ Chúa, và vì những lần con làm tổn thương anh chị em con. ­

Lạy Chúa Giêsu, từ giờ phút này, con sẽ không khước từ Chúa nữa. Xin Chúa ban cho con sức mạnh, để con đủ sức chống lại những cám dỗ, và để con không còn dám làm nghịch ý Chúa nữa. Con thà chết chứ không bao giờ xúc phạm đến Chúa và xúc phạm đến anh chị em đồng loại thêm một lần nào nữa.  

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là niềm hy vọng của con. Xin Mẹ giúp con biết đáp đền tình yêu thương của Chúa luôn luôn. Amen.


* Kinh viếng Hang Đá

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, là Con Đức Chúa Cha hằng có đời đời, Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ trần gian, chúng con hợp cùng Đức Mẹ và Thánh Giuse mà thờ lạy tạ ơn kính mến Chúa, chúng con đồng thanh với các Thiên Thần và các mục đồng mà chúc tụng Chúa rằng : "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an hạnh phúc cho người trần gian".

Chớ gì lòng chúng con nên như hang đá cho Chúa giáng sinh, chớ gì lòng chúng con nên như máng cỏ cho Chúa ngự.

Lạy Đức Mẹ Maria. Mẹ đã sinh Chúa Giêsu cho loài người, xin giúp chúng con hăng hái loan truyền mầu nhiệm Giáng Sinh và Nhập Thể khắp nơi.

Lạy Đức Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ uy quyền cao sang, xin cho Tổ quốc và Giáo hội Việt Nam muôn ơn lành hồn xác, và cho mọi người nhận biết Đức Chúa Giêsu là Chúa Cứu Thế, và thương yêu nhau như Chúa truyền dạy.

Lạy Thánh Cả Giuse, là Đấng thay mặt Đức Chúa Cha nuôi dưỡng Chúa Giêsu ở trần gian, là Đấng rất mạnh thế hằng cầu bầu cùng Con Thánh của Người bênh vực che chở chúng con, xin cho chúng con biết sống đơn sơ khiêm nhường, chăm chỉ làm việc, mộ mến suy ngắm và thực hành Lời Chúa, để chúng con được sống an vui như Thánh Gia xưa.

Lạy Chúa Giê su Hài Đồng, Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, xin cho chúng con lĩnh được những ơn rất trọng bởi Mầu Nhiệm Nhập Thể. Amen.


* Kinh Trông Cậy


Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ, Amen.


Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Cầu cho chúng con.

Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Ma ri a trọn đời đồng trinh.
Cầu cho chúng con.

Các Thánh Tử Vì Đạo nước Việt Nam.
Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bằng an.
Cầu cho chúng con.

Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Bảy (mp3), tuần cửu nhật kính Chúa Hài Đồng do thánh Anphongsô biên soạn, audio kinh nguyện,

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.