Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất (download mp3) | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất (download mp3)

09:07:00

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất

Link download file mp3 Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất

Nội dung/ bản văn dùng để đọc Tuần Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA HÀI ĐỒNG
Ngày thứ Nhất

Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Lời nguyện


          Lạy Chúa, Chúa đã sáng tạo con người cách kỳ diệu, lại còn phục hồi phẩm giá con người cách kỳ diệu hơn nữa; xin ban cho chúng con được chia sẻ chức vị làm con Chúa với Đức Kitô là Đấng đã chia sẻ kiếp người với chúng con. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời.


* Tin Mừng Đức Giê-su Ki tô theo thánh Gioan [1, 14-18]


14 Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật. 15 Ông Gio-an làm chứng về Người, ông tuyên bố: “Đây là Đấng mà tôi đã nói: Người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.” 16 Từ nguồn sung mãn của Người, tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác.17 Quả thế, Lề Luật đã được Thiên Chúa ban qua ông Mô-sê, còn ân sủng và sự thật, thì nhờ Đức Giê-su Ki-tô mà có.18 Thiên Chúa, chưa bao giờ có ai thấy cả; nhưng Con Một vốn là Thiên Chúa và là Đấng hằng ở nơi cung lòng Chúa Cha, chính Người đã tỏ cho chúng ta biết.

 

* Suy gẫm 

TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA ĐƯỢC TỎ BÀY CHO CHÚNG TA CÁCH TRỌN VẸN TRONG NGÔI LỜI NHẬP THỂ

Hãy gẫm suy về tình yêu bao la mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, khi Ngài xuống thế làm người để mang lại sự sống đời đời cho chúng ta.

Nguyên tổ của chúng ta là ông A-đam và bà E-va, đã nổi loạn chống lại Thiên Chúa và đã bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Hậu quả là cả A-đam, E-và, và tất cả chúng ta đều phải chết đời đời. Nhưng, Con Thiên Chúa đau buồn vì nhân loại đã bị hư mất, nên Ngài đã mặc lấy thân phận con người của chúng ta. Và, để cứu chúng ta khỏi cái chết, Ngài đã chịu chết trên thập giá như một tội nhân.

Chúng ta có thể hình dung khung cảnh: Thiên Chúa là Cha nói với Con của Ngài rằng: “Hỡi Con của Cha, hãy xem những khó khăn mà con sẽ phải trải qua khi con ở trên trái đất. Con sẽ được sinh ra trong một hang đá lạnh lẽo, không có nơi để nằm, ngoại trừ máng cỏ - nơi súc vật đến kiếm ăn. Khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, con sẽ phải trốn chạy sang Ai Cập để thoát khỏi bàn tay Hêrôđê. Sau khi trở về, con sẽ phải sống trong một xưởng mộc như một người nghèo khổ, hèn mọn. Và cuối cùng, con sẽ bị hao mòn bởi những đau khổ, con sẽ phải hy sinh mạng sống của mình, chết trên thập giá, bị sỉ nhục và bị người ta ruồng bỏ."

Và Chúa Giêsu sẽ đáp lại:

“Dạ, không sao, thưa Cha! Con vui lòng chịu lấy bất cứ điều gì xảy đến cho con, miễn sao nhân loại được cứu rỗi”.

Chúng ta sẽ phản ứng như thế nào nếu một triệu phú lấy lòng từ bi của mình dành cho một con sâu đã chết, và tự mình trở thành một con sâu, hiến máu và chịu chết cho nó, để nó được sống? Thế mà Ngôi Lời vĩnh cửu đã làm cho chúng ta nhiều hơn thế nữa! Ngài vốn là Thiên Chúa - Đấng Tạo Hóa, vậy mà đã trở nên giống chúng ta - là những thụ tạo của Ngài, để chia sẻ kiếp sống con người của chúng ta, để chúng ta được thông dự một lần nữa vào sự sống thần linh của Ngài. Khi Thiên Chúa nhận ra rằng tất cả mọi sự ở trần gian mà Ngài đã ban tặng cho chúng ta đều không thể lôi kéo được tình yêu của chúng ta dành cho Ngài, thì Ngài đã trở thành một con người giữa chúng ta và đã hiến toàn thân cho chúng ta.

“Ngôi Lời đã thành xác phàm và ở giữa chúng ta” (Ga 1: 14a).

Bởi tội lỗi, loài người tự tách mình ra khỏi Thiên Chúa. Nhưng vì tình yêu lớn lao dành cho chúng ta, Thiên Chúa đã từ trời mà xuống thế gian để tìm kiếm chúng ta. Tại sao vậy? Ấy là để chúng ta có thể nhận ra Chúa yêu chúng ta biết là dường nào, và phải đáp lại tình yêu của Chúa với lòng biết ơn.Thường thì chúng ta luôn vỗ về và chuyện trò với những thụ tạo mà mình yêu thích. Vậy tại sao chúng ta lại chối từ Thiên Chúa - Đấng từ Trời đến với chúng ta bằng mọi giá?

Một lần nọ, khi một linh mục công bố Lời Chúa: "Ngôi Lời đã trở thành xác phàm", ai đó trong nhà thờ đã lơ là không tôn kính Chúa, nên đã khiến cho ma quỷ phải đánh vào kẻ ấy và nói rằng: “Ôi, kẻ vô ơn! Giá như Thiên Chúa đã làm cho tôi những gì Người đã làm cho ngươi, tôi sẽ phải luôn cúi đầu tạ ơn Người.”

* Cầu nguyện 

Lạy Chúa Giêsu - Con Thiên Chúa, Ngài đã trở nên con người để con yêu mến Chúa cách dễ dàng hơn. Nhưng con đã đáp lại tình yêu của Chúa ra sao? Chúa đã trao ban chính mạng sống của Chúa để cứu con. Vậy mà, tại sao con lại thờ ơ với sự hiện diện của Chúa? Bản thân con nhận ra rằng: không phải lúc nào con cũng nhớ đến Chúa, đến tình yêu của Chúa hay đến những món quà của Chúa. Song cuộc Giáng Sinh của Chúa, cái chết và sự Phục sinh của Chúa, và Bí tích Thánh Thể, đã mang lại cho con niềm hy vọng. Xin Chúa hãy tha thứ cho những lần con đã không nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời con.

Lạy Ngôi Lời Nhập Thể, con yêu mến Chúa. Con yêu mến Chúa, lạy Thiên Chúa của con, con thuộc về Ngài. Xin Chúa tha thứ cho tất cả những tội lỗi lớn, nhỏ, công khai hay riêng tư, mà con đã phạm. Con ước rằng con có thể chết vì Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con món quà tình yêu của Chúa dành cho con. Vì những khốn cực mà Chúa đã phải chịu vì con, xin đừng để con phụ lòng Chúa bao giờ nữa. Con muốn yêu Chúa luôn mãi. Xin cho con luôn kiên vững trong tình thương của Chúa.

Lạy Mẹ Maria - Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của con, xin ban ơn cho con yêu mến Chúa luôn mãi cho đến chết. Amen.


* Kinh viếng Hang Đá

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, là Con Đức Chúa Cha hằng có đời đời, Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ trần gian, chúng con hợp cùng Đức Mẹ và Thánh Giuse mà thờ lạy tạ ơn kính mến Chúa, chúng con đồng thanh với các Thiên Thần và các mục đồng mà chúc tụng Chúa rằng : "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an hạnh phúc cho người trần gian".

Chớ gì lòng chúng con nên như hang đá cho Chúa giáng sinh, chớ gì lòng chúng con nên như máng cỏ cho Chúa ngự.

Lạy Đức Mẹ Maria. Mẹ đã sinh Chúa Giêsu cho loài người, xin giúp chúng con hăng hái loan truyền mầu nhiệm Giáng Sinh và Nhập Thể khắp nơi.

Lạy Đức Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ uy quyền cao sang, xin cho Tổ quốc và Giáo hội Việt Nam muôn ơn lành hồn xác, và cho mọi người nhận biết Đức Chúa Giêsu là Chúa Cứu Thế, và thương yêu nhau như Chúa truyền dạy.

Lạy Thánh Cả Giuse, là Đấng thay mặt Đức Chúa Cha nuôi dưỡng Chúa Giêsu ở trần gian, là Đấng rất mạnh thế hằng cầu bầu cùng Con Thánh của Người bênh vực che chở chúng con, xin cho chúng con biết sống đơn sơ khiêm nhường, chăm chỉ làm việc, mộ mến suy ngắm và thực hành Lời Chúa, để chúng con được sống an vui như Thánh Gia xưa.

Lạy Chúa Giê su Hài Đồng, Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, xin cho chúng con lĩnh được những ơn rất trọng bởi Mầu Nhiệm Nhập Thể. Amen.


* Kinh Trông Cậy


Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ, Amen.

Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Cầu cho chúng con.

Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Ma ri a trọn đời đồng trinh.
Cầu cho chúng con.

Các Thánh Tử Vì Đạo nước Việt Nam.
Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bằng an.
Cầu cho chúng con.

Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Nhất (download mp3), tuần cửu nhật kính Chúa Hài Đồng do thánh Anphongsô biên soạn,

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.