Mười Chuyện Đơn Sơ về Giáo Lý và Giáo Dục 18 | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Mười Chuyện Đơn Sơ về Giáo Lý và Giáo Dục 18

10:11:00
171.Bổn mạng của các cha sở là một linh mục “vô tài”
Khi đặt thánh Gioan Maria Vianê, cha sở họ Ars, làm Bổn Mạng Các Cha Sở trong toàn thể Giáo Hội, Giáo Hội muốn mọi linh mục biết rằng kết quả tông đồ vô cùng tốt đẹp của vị linh mục xem ra vô tài nầy, là hoàn toàn phát xuất từ sự kết hiệp chặt chẽ với Chúa Giêsu trong một đời sống nội tâm sâu xa.
Vị linh mục Gioan Maria Vianê nầy, xem ra vô tài và không có những phương tiện hoạt động nào to tát, đã bỏ xa hàng vạn tông đồ tài ba lỗi lạc với những hoạt động lớn lao của họ lúc bấy giờ.
Nhiều vị cao cấp trong Giáo Hội toàn cầu, nhiều vị danh tiếng phần đời khắp nơi, nhiều nhà thế tộc giàu sang, nhiều kẻ thông thái, và nhất là nhiều người cùng khổ, dốt nát, tội lỗi, không ai bảo ai, đều chạy đến tìm một vị linh mục nghèo, thất học, sống heo hút trong giáo xứ Ars xa xôi của giáo phận Lyon, chỉ vì linh mục nầy, cha sở Gioan Maria Vianê, trổi vượt bởi sự thánh thiện, cầu nguyện và hy sinh, trong một đời sống nội tâm sâu xa.
Một tối kia, theo lời nhà viết sử Trochu kể lại, ma quỷ hét đựng lên trong phòng ngủ của vị linh mục nầy:
- "Mi đã ăn cắp của tao đến tám vạn linh hồn rồi. Nếu có bốn linh mục như mi, thì nước tao ở trần gian nầy sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng!
172.Rối đạo trong hành động!
Đức Hồng T Mermillod lên án thứ tội mà ngài gọi là rối đạo trong hành động. Đó là tội của người tông đồ hoạt động căn cứ theo khả năng cá nhân của mình, cho mình là vai chính, còn Chúa Giêsu chỉ là vai phụ, trong khi Chúa Giêsu phải là nguyên lý duy nhất của mọi sinh lực tông đồ.
173.Nên thánh không khó như con tưởng
Ngày kia, cha Dan hỏi một người thợ làm nghề sắp chữ trong nhà in:
- "Có bao giờ con nghĩ rằng mình phải nên thánh không?
Người thợ nầy vừa sắp chữ, vừa trả lời:
- "Thưa Cha, con không bao giờ dám nghĩ như vậy vì theo con, nên thánh khó quá. Cha xem: từ sáng đến tối, con phải sắp chữ để in. Con không có thời giờ nghĩ đến việc khác được.”
Cha Dan ôn tồn nói:
- "Con đừng lầm, nên thánh không khó như con tưởng đâuu. Để nên thánh, con không cần phải làm điều gì lạ. Khi con sắp chữ, con sắp chữ vì Chúa, vì lòng yêu mến Chúa là đủ.”
Người thợ trả lời:
- "Dạ, xin Cha cho con thử xem”.
Vài ngày sau, người thợ nầy đến tìm cha Dan và nói một cách sung sướng:
- "Lạy Cha, bây giờ con mới biết, nên thánh không khó như con tưởng”.
174. Một khuôn mặt có thể là một ánh sáng Chúa dùng
Một bà sang trọng kia đến Lộ Đức để xem chơi.
Thấy đoàn kiệu những người hành hương đi ngang qua, bà hết nhìn người nầy đến người khác. Bỗng cặp mắt của bà dừng lại trên khuôn mặt của một nữ tu đang đi kiệu. Sau đó, bà tìm gặp nữ tu nầy và tâm sự:
- “Sao tôi thấy khuôn mặt của sơ vui tươi thế?
Nữ tu chưa kịp trả lời thì bà đã nói tiếp:
- “Ba mươi năm nay, tôi sống bê bối, tiêu xài, phung phí, nhưng không bao giờ được sự bằng an.
Hai người nầy tâm sự một hồi lâu.
Cuối cùng, bà nầy đi xưng tội, và bà được bằng an.
175. Sự đền tội của một em bé
Nhà kỹ nghệ công giáo danh tiếng, Léon Harmel, thuật lại câu truyện sau:
Một bà mẹ kia đánh thức con dậy. Bà thấy dưới gối con có một cục gỗ.
- “Con làm gì thế?
- “Thưa mẹ, khi đi học giáo lý, con nghe dạy rằng mình phải hãm mình để cho kẻ có tội được trở lại. Con chọn cách hãm mình nầy. Con trông cậy Chúa nhậm lời con.
Đó là gương một em bé trong sạch, biết đền tội thay cho những kẻ có tội mà không chịu đền tội.
176. Sớm hơn mặt trời mọc
Khi suy đến ngày mai, bạn hãy tin chắc rằng sự Chúa quan phòng săn sóc bạn sẽ hiện đến sớm hơn mặt trời.
Bị giam cầm một cách rất tàn nhẫn, bà Isave, chị vua Lu-y XVI, vẫn luôn trông cậy vào sự Chúa quan phòng. Mỗi sáng, bà cầu nguyện:
- “Lạy Chúa, con không biết hôm nay sẽ xảy đến điều gì cho con. Con chỉ biết điều gì sẽ xảy đến, là điều Chúa đã thấy trước từ thuở đời đời. Chúa ôi! Chừng ấy đủ làm cho con được bằng an… Con muốn tất cả! Con xin lãnh nhận tất cả!
177. Hãy phạm tội giữa công trường!
Một người tội lỗi xúi giục thánh Ephrem phạm tội với mình. Thánh nhân liền tìm cách cải hoá linh hồn đó. Ngài tìm đủ cách nhưng vẫn không thu được kết quả gì. Bỗng ngài nghĩ ra một kế.
- “Thôi được! Tôi bằng lòng. Nhưng hãy để cho tôi lựa chỗ để phạm tội.
- “Cứ lựa đi!
- “Chúng ta hãy ra phạm tội giữa công trường thành phố.”
Người kia trẽn quá, rút lui.
Thánh Ephrem lợi dụng cơ hội để dạy một bài học. Ngài nói theo cốt để cho người rút lui nghe:
- “Ớ người ngu dại! Ngươi sợ con mắt của người trần như thế thì làm sao chịu nổi liếc nhìn của Chúa Kitô sẽ đoán xét ngươi. Khi đó, tất cả mọi dân, mọi thành, từ xưa đến nay, sẽ nhìn thấy ngươi, và khi đó, không phải chỉ có một tội, mà tất cả tội lỗi của ngươi sẽ bị bại lộ.”
178. Giá trị của người bạn trăm năm
Một thanh niên tin cho thầy mình biết ngày thành hôn. Thầy hỏi:
- “Người vợ sắp cưới của con có những đức tính gì?
- “Cô ta đẹp.
Thầy viết một con dê-rô lên trên bảng.
- “Thế nào nữa?
- “Cô ta bởi dòng quý tộc.” (Thầy viết thêm một con dê-rô nữa.)
- “Thế nào nữa?
- “Cô ta giàu.” (Thầy viết thêm một con dê-rô nữa.)
- Thế nào nữa?
- “Cô ta thông thái.” (Thầy viết thêm một con dê-rô nữa.)
- “Thế nào nữa?
- “Cô ta rất đạo đức.
Thầy sung sướng viết con số 1 trước những con dê-rô và nói với người học trò cũ của mình:
- “Ta chia vui với con. Con sẽ có một kho vàng.
179. Không suy nghĩ gì về mục đích của đời mình
Khi dạy giáo lý, một linh mục hỏi một em nhỏ:
- “Khi chết rồi, con sẽ thành gì?
- “Thưa Cha, con sẽ thành một bộ xương.
Nhiều người trên trái đât nầy cũng sống không khác gì câu trả lời của em bé đó.
180. Giảng đạo rất đắc lực bằng đời sống của mình
Ngày kia, một phụ nữ Anh giáo tò mò vào quan sát một nhà thờ ở Bruxelles bên Bỉ. Trong giây phút đó, cô quyết định trở lại với Giáo Hội Công giáo. Lý do rất giản dị: cô thấy ba thiếu niên mới tuổi 17,18 đang cầu nguyện sốt sắng ở cuối nhà thờ. Gương đó làm cho cô vô cùng cảm động.
Một kỹ sư kia xin trở lại Đạo Công giáo. Lý do: vì ông thấy cử chỉ của một anh lính vui vẻ. Anh lính nầy đêm nào cũng bị các bạn chế nhạo vì anh ta quỳ cầu nguyện trước khi đi ngủ. Mặc dầu bị các bạn cười nhạo một cách sỗ sàng, anh ta vẫn nghiêm trang quỳ gối cầu nguyện sốt sắng.
Những cậu thiếu niên kia và người lính nầy đâu có biết rằng mình đã giảng đạo một cách rất đắc lực bằng đời sống đạo của mình.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.