Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Năm (download mp3) | GIÁO XỨ LỘC THỦY
12 Thánh tông đồ Audio suy niệm Audio truyện Công giáo Âm nhạc Bài Giảng mp3 Bạn có biết bạn trẻ xa nhà Bảo vệ sự sống Blog tips Ca kịch công giáo Các bài giáo lý của ĐTC Phanxicô Các hội đoàn Các mục chính Các Thánh Các thánh địa Công giáo Các thánh khác Các Tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ Các vấn nạn xã hội Cắm hoa nghệ thuật Câu chuyện Giáng Sinh Châm ngôn công giáo Chiêm ngắm Chúa Chuyện phiếm đạo đời Chuyện về Giáo Lý và Giáo Dục Công Giáo đó đây Cửu Nhật Kinh Nguyện Danh Danh bạ website các giáo xứ - giáo họ việt nam Danh bạ website công giáo Di sản thế giới Du Lịch Đẹp + Để sống đạo hôm nay Đôi nét về Giáo xứ Đời sống cầu nguyện Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Đức Mẹ Lama Đức Thánh Cha phanxico Đức Tin và Khoa Học Đường Hy Vọng Gia đình Giải đáp thắc mắc cuộc đời Giao hat Vang Mai Giáo hạt Vàng Mai Giáo Hội Đông Phương Giáo lý - dân ca Giáo lý - kinh thánh Giáo sử Giáo xứ Media góc học tập Góc khám phá Góc nghệ thuật Góc thư giãn Góp nhặt Hạt Giống Lời Chúa Hình ảnh cổ xưa Hình ảnh Giáo xứ Lộc Thủy học tiếng anh Hướng dẫn sử dụng webblog Kết nối websites Kiến thức phổ thông Kính Đức Mẹ Kinh thánh tiếng anh Lẽ sống Lịch sử các Dòng tu Lịch sử Giáo Hội Việt Nam Lịch sử hình thành Giáo xứ Lộc Thủy Lòng Thương xót Chúa Lộc Thủy Lời Chúa qua bài hát Lời chúa theo chủ đề Mùa Vọng - Advent Năm thánh Lòng Thương Xót Nghe và suy gẫm Nghệ thuật Công Giáo Nghệ thuật sống Ơn gọi-tận hiến Phim công giáo Quỳnh lưu Radio Công Giáo Sách Công giáo sách tháng đức bà Sắc màu cuộc sống Sổ tay sinh hoạt suy gẫm Suy gẫm và Cầu nguyện Suy niệm Lời Chúa Suy niệm Lời Chúa mùa Phục Sinh Suy niệm Lời Chúa mùa TN A Suy niệm Lời Chúa năm A Suy niệm mùa chay Sức khỏe - ẩm thực Tài liệu Công Giáo tổng hợp Tài liệu dạy Giáo Lý Tài liệu Tuần Thánh Thánh ca Thánh ca cầu nguyện Thánh Ca Hoàng Diệp Thánh Mẫu học Thánh Mẫu La vang Thế giới Công Giáo Thơ - Truyện Công Giáo Thơ Công Giáo Thơ và cuộc sống Thủ thuật blog Thủ thuật facebook Thủ thuật google + Thư Viện Công Giáo Tiếng anh qua Lời Chúa Tiêu điểm Tìm hiểu phụng vụ Tin Công Giáo Tin Giáo xứ Tin tức Giáo xứ Lộc Thủy Tin Việt Nam và Thế Giới Tổ chức kỳ thi Giáo lý Tông huấn Giáo hội Công giáo Trang Trí Giáng Sinh Trắc nghiệm Giáo lý Trắc nghiệm Kinh Thánh Trắc nghiệm năm đức tin Truyện Công Giáo Truyện về Mẹ Tư liệu Giáo hội Công giáo việt nam Tư liệu Giáo phận Vinh Tư liệu Giáo xứ Lộc Thủy Từ vựng công giáo Anh-việt Tv Công giáo TVs và Radios khắp nơi Vấn đáp đức tin công giáo Videos Đặc Sắc Vietnamese English Prayers Vinh Quang Đức Maria Website Công Giáo bổ ích

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Năm (download mp3)

14:36:00

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Hai

Link download file mp3 Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Năm

Nội dung/ bản văn dùng để đọc Tuần Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Năm

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA HÀI ĐỒNG
Ngày thứ Năm


Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Lạy Thiên Chúa toàn năng, vì yêu thương, Chúa đã sai Đức Kitô – Con Một Chúa đến trần gian hầu ôm lấy mọi khổ đau và xóa tan bóng tối tội lỗi đang che phủ nhân loại. Nguyện xin Chúa ghé mắt nhân từ nhìn đến chúng con và cho chúng con luôn biết đồng thanh ca tụng Tình yêu Chúa bằng đời sống chứng tá của chúng con. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời.

* Tin Mừng Đức Giê-su Ki tô theo thánh Matthêu [2, 1-14]

 

1 Thời ấy, hoàng đế Au-gút-tô ra chiếu chỉ, truyền kiểm tra dân số trong khắp cả thiên hạ.2 Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên, được thực hiện thời ông Qui-ri-ni-ô làm tổng trấn xứ Xy-ri.3 Ai nấy đều phải về nguyên quán mà khai tên tuổi.4 Bởi thế, ông Giu-se từ thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê lên thành vua Đa-vít tức là Bê-lem, miền Giu-đê, vì ông thuộc gia đình dòng tộc vua Đa-vít.5 Ông lên đó khai tên cùng với người đã thành hôn với ông là bà Ma-ri-a, lúc ấy đang có thai.6 Khi hai người đang ở đó, thì bà Ma-ri-a đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa.7 Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ.

8 Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật.9 Bỗng sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu tỏa chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng.10 Nhưng sứ thần bảo họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân:11 Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa.12 Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.”13 Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng:

14 “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”


* Suy gẫm 

ĐỨC GIÊSU ĐÃ SỐNG CUỘC ĐỜI KHỔ ĐAU, NGAY TỪ LÚC MỚI ĐƯỢC HẠ SINH 

Đức Giêsu có thể cứu độ chúng ta mà không cần phải trải qua đau khổ và cái chết. Nhưng Ngài đã sẵn lòng chọn một cuộc sống đầy gian truân để minh chứng rằng Ngài yêu chúng ta biết là dường nào. Ngôn sứ Isaia gọi Đức Kitô là người tôi tớ đau khổ (Is 53, 3), bởi vì cuộc đời của Ngài đầy những nỗi buồn đau. Cuộc thương khó của Ngài không phải chỉ bắt đầu khi Ngài chịu chết mà đã bắt đầu ngay từ những giây phút đầu đời của Ngài. 

Ta hãy xem: ngay khi mới được sinh ra, Ngài đã phải nằm trong máng cỏ, nơi mọi thứ khốn cực đều xảy ra với Ngài. Tầm nhìn của Ngài bị hạn chế. Ngài không thể nhìn thấy gì khác trong hang đá đó, ngoài những bức chắn thô ghề và tối tăm. Khứu giác của Ngài bị ám ảnh bởi mùi phân hôi thối của những con vật nằm gần đó. Da thịt của Ngài cũng bị ngứa ngáy bởi những cọng rơm dùng làm nôi cho Ngài. Ngay sau khi sinh, Ngài phải trốn sang Ai Cập, và sống những tháng năm tuổi thơ ở đó trong cảnh nghèo khó và bị khinh khi như một người ngoại quốc. Chưa hết, khi trở về Nadaret, Ngài vẫn sống trong cảnh khó nghèo. Và cuối cùng, Ngài hoàn tất cuộc đời trần gian ở Giê-ru-sa-lem với cái chết đau thương trên thập giá. 

Như thế, cuộc đời của Đức Giê-su là chuỗi ngày của những nổi khổ đau liên tiếp nhau. Tồi tệ hơn nữa, trước mặt Ngài luôn luôn hiện lên nỗi lo buồn của ngày Ngài sẽ chịu chết. Một ngày nọ, một nữ tu than phiền trước Thánh giá Chúa rằng: "Lạy Chúa, Chúa bị treo trên cây thập chỉ trong ba tiếng đồng hồ, nhưng con đã phải chịu đựng nỗi đau đớn trong nhiều năm qua." Chúa Giêsu trả lời nữ tu ấy rằng: “Điều con vừa nói cho thấy con đã biết về Cha quá ít. Ngay từ khi còn trong dạ mẹ, Cha đã phải chịu đựng tất cả những nỗi đớn đau của cuộc đời và cái chết của Cha."

 Bởi vì Đức Giêsu tự nguyện chọn những nỗi ưu sầu đó, nên chúng không làm Ngài đau khổ nhiều cho bằng những đớn đau mà Ngài phải chịu vì tội lỗi và sự vô ơn của chúng ta trước tình yêu vô biên của Ngài. Một vị thánh nọ đã không ngừng than thở về những tội lỗi mà chị đã xúc phạm đến Chúa. Cha giải tội nói với chị rằng: “Đừng than khóc nữa. Chúa đã tha thứ cho chị rồi.” Nhưng chị trả lời: "Làm sao con có thể không khóc được, khi biết rằng tội lỗi của con đã khiến Chúa Giêsu luôn trong tình trạng đau khổ suốt cả đời?"

* Cầu nguyện 

Lạy Chúa Giêsu, Tình Yêu dịu ngọt của con, có phải vì tội lỗi của con đã làm cho Chúa phải sống trong nỗi thống khổ suốt cuộc đời trần thế không? Xin hãy cho con biết những gì con có thể làm để được Chúa tha thứ. Con sẽ làm tất cả những điều con hứa với Chúa. Hỡi Chúa tốt lành của con, con hối hận về tất cả những tội con đã xúc phạm đến Chúa. Con xin thật tâm thống hối, và con muốn yêu Chúa nhiều hơn cả bản thân con. Con ước ao được yêu mến Chúa luôn luôn. 

Chúa đã ban cho con lòng yêu mến Chúa, thì giờ đây, xin Chúa cũng ban cho con sức mạnh của Chúa, để con yêu mến Chúa nhiều hơn. Con xin được yêu mến Chúa thật nhiều, để bù lại biết bao lần con xúc phạm đến Chúa. Xin Chúa hãy luôn nhắc nhớ con về tình yêu mà Chúa đã dành cho con, để tâm hồn con luôn cháy lửa yêu mến Chúa, và để con chỉ nghĩ về một mình Chúa, ước ao một mình Chúa, cố gắng làm đẹp lòng Chúa và ước ao chỉ yêu một mình Chúa mà thôi. 

Lạy Thiên Chúa của tình yêu, con đã như một kẻ tội lỗi thấp hèn ở trong thế gian này. Nhưng giờ đây, con xin phó thác mọi sự trong tay Chúa. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy đón nhận con vào Lòng Thương Xót của Chúa, và từ nay trở đi, xin hãy trói buộc con trong tình yêu của Chúa. Con sẽ yêu mến Chúa cả lúc con đang sống cho tới lúc con lâm chung. 

Lạy Mẹ Maria - Mẹ của con và là niềm hy vọng của con, xin giúp con yêu mến Chúa Giêsu. Chỉ có lòng yêu mến Chúa là ân huệ duy nhất mà con ước muốn và cầu xin cùng Mẹ. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho con. Amen.


* Kinh viếng Hang Đá

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, là Con Đức Chúa Cha hằng có đời đời, Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ trần gian, chúng con hợp cùng Đức Mẹ và Thánh Giuse mà thờ lạy tạ ơn kính mến Chúa, chúng con đồng thanh với các Thiên Thần và các mục đồng mà chúc tụng Chúa rằng : "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an hạnh phúc cho người trần gian".

Chớ gì lòng chúng con nên như hang đá cho Chúa giáng sinh, chớ gì lòng chúng con nên như máng cỏ cho Chúa ngự.

Lạy Đức Mẹ Maria. Mẹ đã sinh Chúa Giêsu cho loài người, xin giúp chúng con hăng hái loan truyền mầu nhiệm Giáng Sinh và Nhập Thể khắp nơi.

Lạy Đức Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ uy quyền cao sang, xin cho Tổ quốc và Giáo hội Việt Nam muôn ơn lành hồn xác, và cho mọi người nhận biết Đức Chúa Giêsu là Chúa Cứu Thế, và thương yêu nhau như Chúa truyền dạy.

Lạy Thánh Cả Giuse, là Đấng thay mặt Đức Chúa Cha nuôi dưỡng Chúa Giêsu ở trần gian, là Đấng rất mạnh thế hằng cầu bầu cùng Con Thánh của Người bênh vực che chở chúng con, xin cho chúng con biết sống đơn sơ khiêm nhường, chăm chỉ làm việc, mộ mến suy ngắm và thực hành Lời Chúa, để chúng con được sống an vui như Thánh Gia xưa.

Lạy Chúa Giê su Hài Đồng, Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, xin cho chúng con lĩnh được những ơn rất trọng bởi Mầu Nhiệm Nhập Thể. Amen.


* Kinh Trông Cậy


Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời con nguyện, trong cơn gian nan thiếu thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng hằng chữa chúng con cho khỏi mọi sự dữ, Amen.


Lạy rất thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu.
Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim cực Thánh cực tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria.
Cầu cho chúng con.

Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Ma ri a trọn đời đồng trinh.
Cầu cho chúng con.

Các Thánh Tử Vì Đạo nước Việt Nam.
Cầu cho chúng con.

Nữ Vương ban sự bằng an.
Cầu cho chúng con.

Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần, Amen.

Audio Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng - Ngày thứ Năm (mp3), tuần cửu nhật kính Chúa Hài Đồng do thánh Anphongsô biên soạn, audio kinh nguyện,

Đăng nhận xét

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-E9BgdfTl7Ug/Xpa2B9OupwI/AAAAAAAAA1U/PnbaR3h3-jE-jQ5GwdNpEvZGUfRWCLz6gCLcBGAsYHQ/s1600/Ch%25C6%25B0a%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25B7t%2Bt%25C3%25AAn-1.png} {facebook#https://www.facebook.com/giaoxulocthuygpvinh} {twitter#https://twitter.com/giaoxulocthuy} {youtube#https://www.youtube.com/@giaoxulocthuy}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.